Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Hiệu quả với phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ tốt nhất

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong các phương pháp rất hiệu quả có thể khắc phục đến 99% các nhược điểm về khuôn hàm cũng như các vấn đề về chức năng ăn nhai

qqqqqqqqqqqqqqqq

Khuôn hàm không đều đặn hay răng bị xô lệch

Đây là trường hợp rất phổ biến đối với những ca bọc răng sứ thẩm mỹ. Các trường hợp răng xô lệch có thể kể đến:

– Một hay vài răng bị xô ra (lồi ra) ngoài so với phần còn lại. Với trường hợp này, Nha sỹ phải mài bớt phần thân răng (chủ yếu là mặt ngoài) của những răng bị xô lệch. Mức độ xô lệch càng nhiều thì phần thân răng cũng sẽ bị mài càng nhiều. Nhưng luôn đảm bảo độ dày thân răng nhằm đảm bảo an toàn và không để nguy cơ xâm lấn hay ảnh hưởng tủy. Sau đó, Nha sỹ sẽ lấy dấu răng và làm Labo mão sứ. Cuối cùng là gắn mão sứ lên phần thân răng đã mài.

– Một hay vài răng bị xô lệch về phía trong so với các răng còn lại trên hàm răng. Với trường hợp này, Nha sỹ sẽ tiến hành mài bớt một phần mỏng phần men răng. Lấy dấu, labo mão sứ và cuối cùng là bọc mão sứ lên phần thân răng. Từ đó làm cho răng đều đặn. Vậy bọc răng sứ giá bao nhiêu ?

– Răng móm không quá nghiêm trọng: Với trường hợp này, Nha sỹ sẽ tiến hành mại một phần mỏng men răng, và tương tự như trường hợp hô răng, chỉ mài ở những răng lộ ra khi cười (thông thường cũng từ răng số 1 đến răng số 4. Sau đó, Nha sỹ sẽ lấy dấu, labo mão sứ và cuối cùng gắn mão sứ lên phần thân răng đã mài.

– Răng ngắn: Để giải quyết vấn đề này, Nha sỹ sẽ bọc mão sứ lên răng bị ngắn, từ đó tăng chiều cao của răng. Trước khi bọc mão sữ, Nha sỹ cũng tiến hành mài một phần mỏng men răng, lấy dấu răng, Labo mão sứ rồi bọc sứ.



– Răng thưa: Là trường hợp hai răng kế cận nhau nhưng không sát dẫn đến tạo ra khe hở chính giữa. Đây cũng là trường hợp khá nhiều người mắc phải. Để khắc phục, Nha sỹ sẽ bọc mão sứ ở hai răng này để tăng bề rộng của 2 răng này, từ đó làm 2 răng sát khít và triệt tiêu khe hở.

– Răng bị nhiễm màu (xỉn màu, nhiễm tetracycline): đây là trường hợp rất phổ biến. Thông thường, khi răng bị nhiễm màu, Nha sỹ sẽ thực hiện tẩy trắng răng. Nhưng rất nhiều trường hợp, tẩy trắng không mang lại hiệu quả, lúc đó, bọc sứ thẩm mỹ là giải pháp tối ưu (hoặc có thể làm Mặt dán sứ Veneer)

– Răng hô không quá nghiêm trọng: Với trường hợp này, Nha sỹ sẽ tiến hành mài bớt ở những chiếc răng mà khi cười thì phần răng này lộ ra. Nói cách khác, không mài hết tất răng trên hàm mà chủ yếu là mài phần răng từ răng số 1 đến răng số 4. Với những người có miệng rộng thì số lượng răng mài sẽ nhiêu hơn. Sau khi mài răng, Nha sỹ sẽ lấy dấu, labo mão sứ, và gắn mão sứ lên phần thân răng đã được mài.



Quy trình mài và bọc răng sứ thẩm mỹ
Quy trình mài và bọc răng sứ thẩm mỹ

Nha sỹ tiến hành mài ở những răng mà lộ ra khi cười (Thông thường từ răng số 1 đến răng số 4 ở cả hai hàm). Sau đó bọc lại bằng các mão sứ để tạo một diện mạo mới cho cả hàm răng. Không chỉ mang lại hàm răng trắng sáng, bọc mão sứ còn ngăn ngừa tình trạng răng bị nhiễm màu trở lại bởi mão sứ nếu là hàng cao cấp thì không bị nhiễm màu.
– Các trường hợp răng bị tổn thương dẫn đến mất thẩm mỹ: Răng bị gãy, vỡ theo mãng hoặc mẽ răng…Những trường hợp này, sẽ bọc một mão sứ để bao bọc bên ngoài những răng bị tổn thương. Từ đó giúp hồi khắc phục triệt để các tổn thương, đồng thời tạo nên một lớp sứ bảo vệ bên ngoài các răng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét