Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Phương pháp chữa trị răng vẩu an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Để làm răng hết vẩu bạn cần có các phương pháp cụ thẻ và chi tiết và quan trọng là phải phù hợp với cơ địa của bản thân. Tham khảo thêm bài viết sau để có cái nhìn chi tiết hơn về răng vẩu phải làm sao ?

Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng răng vẩu

chưa răng vẩu

Tự chữa răng vẩu tại nhà liệu có hiệu quả

Bạn muốn chữa răng vẩu tại nhà trước hết bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây răng vẩu của mình là gì đã nhé.
Nguyên nhân răng vẩu do răng: Đó là những chiếc răng cửa hàm trên của bạn cứ bị vẩu ra ngoài quá mức so với hàm dưới và so với mũi của bạn.
Nguyên nhân răng vẩu do hàm: Đó là việc cấu tạo xương hàm của bạn bị nhổ ra ngoài quá mức dấn đến khi răng bạn dù có mọc thẳng nhưng vẫn bị vẩu so với hàm dưới
Nguyên nhân răng vẩu hỗn hợp tức là cả do răng và do hàm\
Chữa răng vẩu tại nha  khoa dù nguyên nhân nào đi nữa đều có phương pháp thực hiện hiệu quả nhưng tự chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Top 3 phương pháp chữa trị răng vẩu nhanh chóng và an toàn


Chỉnh nha răng vẩu bằng bọc mão sứ

răng vẩu

Răng vẩu được bọc mão sứ giúp răng đep hơn trở lại

Khi bạn điều trị răng vẩu bằng bọc mão sứ thì phải mài cùi răng tức là răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi, thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó.

Phương pháp chữa răng vẩu tại nhà, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.
Ưu điểm của bọc mão sứ là bạn nhanh chóng có được hàm răng như ý chỉ cần 2 đến 3 lần hẹn với bác sĩ. Nhưng bọc mão sứ lại co nhược điểm là phải mài  răng vẩu nhỏ đi nếu kỹ thuật không tốt thì dẫn đến ê buốt về sau. Do đó khi thực hiện bọc mão sứ răng vẩu bạn nên tìm đến nha khoa uy tín để thực hiện nhé.
Nếu bạn bị hai răng cửa vẩu thôi thì bọc mão sứ là giải pháp tối ưu nhất khi tiết kiệm được chi phí và thời gian với độ bền chắc có thể lên đến hàng chục năm.

Cách chữa răng vẩu bằng bọc răng sứ

Răng vẩu phải làm sao 2

Cách chữa răng vẩu bằng bọc răng sứ

Bọc răng sứ cũng là 1 cách chữa răng vẩu hiệu quả áp dụng nếu răng vẩu nhẹ. Trước khi bọc răng sứ các nha sĩ cũng như kỹ thuật viên phải thực hiện thao tác chỉnh để tạo hình lại thân răng, sao cho thân răng mọc thẳng đứng chấm dứt tình trạng vẩu. Sau đó sẽ mài cùi răng để định vị mão răng sứ sau đó.
Tuy nhiên, bọc răng sứ cũng phải tác động lên thân răng, do đó, chỉ hiệu quả với những răng vẩu nhẹ.

Chữa răng vẩu bằng phương pháp mài răng
Mài răng là phương pháp nhanh nhất trong tất cả những cách chữa răng vẩu. Bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ đi một phần men răng và chóp răng của những chiếc răng vẩu. Với phương pháp này bạn sẽ không phải lo lắng răng bị hô phải làm sao nữa.
Tuy nhiên phương pháp này sẽ tác động lên răng, vì thế chỉ mài được 1 phần nhất định, nếu mài răng sâu sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, gây đau hoặc ê buốt cho bệnh nhân về sau. Do đó, chữa răng vẩu bằng mài răng chỉ được áp dụng cho những trường hợp vẩu nhẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét